0942992768

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Để nâng cao sức đề kháng, ngoài việc bổ sung các thực phẩm chức năng giúp tăng sức đề kháng. Bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện tốt. Dưới đây là bài viết Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh. Cùng Thiết kế nội thất IDP Home tham khảo nhé!

1. Chế độ ăn giúp tăng sức đề kháng

Chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra chúng ta cần bổ sung ăn nhiều hoa quả và rau xanh kèm với uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong 1 ngày.

1.1. Trái cây họ cam quýt chưa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh
Những thực phẩm chưa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh

Vitamin C chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng. Bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, những quả thuộc họ cam, quýt, chanh,… Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên việc bổ sung vitamin C phải đều đặn hàng ngày. Đối với người đau dạ dày có thể bổ sung vitamin C bằng một số loại như ổi, đu đủ, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm,..

1.2. Một số rau củ chứa hàm lượng vitamin C cao

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh
Một số loại rau củ chứa nhiều Vitamin C

Một số loại rau củ tưởng chừng không chứa vitamin C nhiều. Nhưng ngược lại hàm lượng vitamin C có trong rau củ đó cao.

  • Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C gấp 2 lần so với họ cam quýt. Ngoài ra ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào.
  • Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C.
  • Rau bina chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, carotene, giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.
  • Đu đủ: Đu đủ là một loại cây khác chứa vitamin C hàm lượng cao. Ngoài ra đu đủ có một loại enzyme tiêu hóa là papain có tác dụng chống viêm. Đu đủ còn giàu Kali, vitamin B và folate dồi dào.
  • Quả Kiwi:  Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết, gồm folate, kalivitamin K và vitamin C

1.3. Một số loại thực phẩm

  • Tỏi: Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏ
  • Gừng: Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác.
  • Nghệ: Chống viêm và chống đau xương khớp dạng thấp. Ngoài ra nồng độ curcumin cao có tác dụng giảm tổn thương cơ do tập thể dục.

2. Một số biện pháp và hoạt động khác

  • Uống nhiều nước 1-1,5l nước mỗi ngày
  • Tập thể dục đều đặn
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh
  • Ăn chín uống sôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chát Zalo 24/24