0942992768

Bài tập giúp giảm mỏi mắt của dân văn phòng

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nơi đón nhận những hình ảnh yêu thương từ con người xung quanh. Vì mải làm việc với cuộc sống vồn vã mà bạn đã quên đi cách chăm sóc cửa sổ tâm hồn này. Nhất là dân văn phòng tiếp xúc với máy tính nhiều. Ở bài viết này, Thiết kế nội thất IDP Home sẽ chia sẻ với bạn các Bài tập giúp giảm mỏi mắt của dân văn phòng. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Những lý do khiến mắt của bạn bị căng thẳng

Bài tập giúp giảm mỏi mắt của dân văn phòng

Căng thẳng mỏi mắt là một biểu hiện khá là phổ biến với nhiều nguyên nhân. Không chỉ gặp phải ở người lớn mà ngay cả trẻ em cũng gặp phải. Một số nguyên nhân gây mỏi mắt phổ biến đó là:

  • Bạn bị thiếu ngủ.
  • Thường xuyên nhìn màn hình máy tính, điện thoại, tivi trong một khoảng thời gian dài với khoảng cách gần. Đặc biệt thường gặp ở dân văn phòng hiện nay.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh của màn hình máy tính, điện thoại đặc biệt là về đêm.
  • Đọc sách trong điều kiện ánh sáng mờ và trong một một khoảng thời gian dài không nghỉ.
  • Có vấn đề về mắt.

2. Kỹ thuật Palming giúp giảm mỏi mắt

Palming là một kỹ thuật tuyệt với để thư giãn đôi mắt đang căng thẳng của bạn. Nó cực kỹ hữu ích khi bạn đang đọc sách hoặc đang phải làm việc. Bạn sẽ nhận được cảm giác thoải mái ngay khi áp dụng kỹ thuật này.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng hoặc đứng trong tư thế thoải mái.
  • Xoa xoa 2 lòng bàn tay vào với nhau cho nóng lên.
  • Nhắm mắt và đặt 2 lòng bàn tay đang ấm nhẹ nhàng lên mắt.
  • Nhắm mắt thư giãn khoảng 30 giây.
  • Từ từ mở mắt ra nhìn xung quanh.
  • Lặp lại thao tác trên 5 – 7 lần.
  • Với kỹ thuật này bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào có thời gian rảnh.

3. Áp dụng kỹ thuật massege mắt giảm mỏi mắt

Bài tập giúp giảm mỏi mắt của dân văn phòng
Massage mắt

Nếu đang làm việc hay đang đọc sách mà mắt bạn cảm thấy căng thẳng. Hãy nhẹ nhàng nhắm mắt và sử dụng 2 lòng bàn tay massage vòng quanh mắt. Nó sẽ giúp cải thiện lưu thông đến mắt và thư giãn các cơ bao quanh mắt. Nó cũng kích thích tuyến nước mắt. Giúp ngăn ngừa hiện tượng mắt bị khô.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 3 đầu ngón tay của bạn để nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt và cơ phía trên lông mày trong vòng khoảng 10 đến 20 giây.
  • Nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt dưới của bạn và xương dưới trong khoảng 10 đến 20 giây.
  • Massage cả thái dương và gò mà trên nữa.
  • Bạn có thể thực hiện kỹ thuật massage này 1 hoặc 2 lần một ngày

Lưu ý:

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này kết hợp với một chút dầu ô liu hoặc kem để massage mắt một cách nhẹ nhàng.

4. Làm bài tập cho mắt

Bài tập giúp giảm mỏi mắt của dân văn phòng
Bài tập cho mắt

Nếu rèn luyện các bài tập mắt thường xuyên có thể làm giảm căng thẳng mắt đáng kể. Những bài tập này giúp cải thiện lưu thông máu đến mắ. Làm cho cơ mắt linh hoạt hơn, cải thiện sự tập trung của bạn.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 chiếc bút cầm ở tay phải của bạn, để thẳng cánh tay và nhìn 2 mắt tập trung vào bút đó. Từ từ đưa bút lại gần với mắt gần nhất có thể sau đó từ từ đưa ngược trở ra xa. Lặp lại liên tục từ 10 đến 15 lần.
  • Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại chiều kim đồng hồ trong vòng vài giây. Hãy nghỉ ngơi và chớp mắt. Lặp lại cùng một bài tập 4 – 5 lần liên tiếp vào khoảng thời gian rảnh của bạn.
  • Thực hiện bài tập này vừa giúp thư giãn mắt mà còn giúp cải thiện thị lực đáng kể của bạn.

Sưu tầm: Nguyễn Linh

Hãy chia sẻ nếu Quý khách thấy hài lòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Chát Zalo 24/24